Câu chuyện nông thôn

Tìm lối ra cho rau sạch

Cập nhật, 05:55, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

Câu chuyện này nói quá nhiều, nhưng cũng phải nói hoài, nói để cùng nhau gỡ khó, cố tìm mọi cách vạch nhiều hướng ra cho rau sạch, dù Hai Lúa tui thấy cái hướng nào nó cũng… hẹp té. Mà nếu chuyện dễ thì đâu còn gì để nói.

Đứa em Hai Lúa tui đầu tư trang trại nhà lưới, quyết tâm trồng rau theo hướng hữu cơ, an toàn. Khi đất đai đã biết… nghe lời, sâu bệnh cũng thoái lui, rau củ lên xanh mướt thì đem bán giá rẻ như bèo, lỗ thấy rõ từ khi chưa… xuống giống. Ngao ngán, nó muốn dẹp luôn.

Nhưng tiền của hàng trăm triệu đổ xuống rẫy, tâm huyết bao nhiêu tháng ngày đổ ra hổng lẽ lại buông xuôi. Thôi thì “Tận nhân lực, tri thiên mệnh”.

Mình chưa đi đến tận cùng với cái khó thì chưa thể nói câu “đầu hàng”. Vậy là nó tiếp tục đầu tư tiếp và xây dựng lại cách phân phối và hướng đi mới.

Lần này, đứa em làm luôn mấy điểm bán rau của mình, do chính người nhà mình đứng bán, dần tạo niềm tin với từng người một với thương hiệu rau của mình.

Thêm một cách nghĩ mới, sau khi nó nghe bà con trên Sài Gòn có người tốn tiền trăm ngàn, tiền triệu cho riêng rau củ trong 1 tuần, nó bèn đi bàn bạc với các điểm du lịch có đông khách nội địa và mạnh dạn đặt vấn đề.

Đó là xây dựng các điểm bán rau của mình với nhãn hiệu, địa chỉ, thuyết minh rõ ràng ngay tại các khu du lịch.

Có thể bán tại chỗ, có thể vận chuyển luôn cho khách với những toa hàng có giá từ 500.000đ trở lên. Bước đầu, đã được các khu du lịch ủng hộ, hy vọng đây cũng là một lối ra cho những cọng rau sạch ở đồng bằng mình.

Hai Lúa tui ủng hộ đứa em: Ráng đi em, con đường khó đi mà mình đi được thì niềm vui sẽ lớn hơn nhiều. Còn làm ăn mà có suy nghĩ đến sức khỏe người khác là điều tốt, tốt lắm. Nếu có thất bại cũng xứng đáng, hơn là làm giàu bất chính.

Hailua@.com