Người dân bức xúc vì tuyến đường có đèn mà… cũng như không.

Cập nhật, 15:31, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Nhiều năm qua, người dân sống trên địa bàn 2 ấp Hưng Quới và Long Quới (xã Thanh Đức- Long Hồ) rất bức xúc thực trạng hệ thống đèn công cộng trên tuyến đường chuyên dùng của Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, vốn được trang bị chắc chắn, song lại không đấu nối điện để thắp sáng. 

Bên cạnh đó, phần vỉa hè dọc tuyến đường cũng trở nên um tùm cỏ dại do không được chăm sóc.

 

Hệ thống đèn công cộng được lắp đặt kiên cố, song lại không được đấu nối với nguồn điện để thắp sáng.
Hệ thống đèn công cộng được lắp đặt kiên cố, song lại không được đấu nối với nguồn điện để thắp sáng.

Tuyến đường vào Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, thuộc địa bàn hai ấp Long Quới và Hưng Quới (xã Thanh Đức- Long Hồ) có chiều dài khoảng 400m, mặt lộ rộng hơn 7m. Hai bên đường có vỉa hè trồng cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng cũng được trang bị hoàn chỉnh với khoảng 10 trụ đèn.

Hiện khu vực này có khoảng 11 hộ dân sinh sống, bà con hết sức phấn khởi vì việc xây dựng bệnh viện và hệ thống đường xá, đèn công cộng khang trang không chỉ góp phần chăm lo sức khỏe cho bà con trên địa bàn tỉnh, mà còn mở ra điều kiện kinh doanh buôn bán, đi lại thuận tiện hơn.

Phần vỉa hè rậm rạp cỏ dại.
Phần vỉa hè rậm rạp cỏ dại.

Tuy nhiên, niềm vui đã chưa thật sự trọn vẹn khi những “cái trụ đèn có mà cũng như không” bởi chưa được đấu nối với nguồn điện để thắp sáng.

Nhiều bà con sinh sống quanh khu vực này cho biết, đã nhiều lần kiến nghị cùng chính quyền địa phương, tuy nhiên kể từ khi được lắp đặt vào năm 2015 đến nay: “Chưa bao giờ thấy nó phát sáng và cũng không hiểu nguyên nhân do đâu”.

Cô H.D - người dân sinh sống ở khu vực này ngán ngẫm bảo: “Nói chung từ hồi làm tới giờ tôi chưa thấy đèn sáng bao giờ, làm để “chưng” vậy rất lãng phí. Ở đây khoảng 8h là đóng cửa vì sợ trộm cướp, xì ke…”.

Ông V.H cũng bức xúc bảo: “Tối hú hà. Tụi xì ke, với lại mấy đứa trẻ trẻ vô đây tụ tập nhậu nhẹt sợ lắm. Nhiều khi người nhà bệnh nhân muốn mua đồ họ cũng không dám đi”.

Không những vậy, khu vực vỉa hè được trồng cây xanh, lát gạch rộng rãi, giờ cũng trở nên um tùm cỏ dại. Số cây được trồng để tạo vẻ mỹ quan thì lại trở nên xơ xác do không được chăm sóc.

“Quanh năm có thấy ai tưới hay cắt tỉa gì đâu. Mấy cây trước nhà người dân thì người ta tưới còn không thì thôi. Cỏ thì mọc lấn ra hết đường, phía trong nhiều khi còn có mảnh chai, kiếng vỡ nữa” - ông V.H cho biết.

 

Rác, mảnh vỡ chai, kiếng vứt bừa bãi.
Rác, mảnh vỡ chai, kiếng vứt bừa bãi.

Liên hệ với chính quyền địa phương để tìm câu trả lời, chúng tôi được ông Bùi Quốc Việt- Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Đức cho biết: “Hệ thống đường, đèn công cộng nói trên là tuyến đường chuyên dùng của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Tâm thần do Sở Y tế trực tiếp quản lý.

Dù vậy trước bức xúc của bà con, phía địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện Long Hồ. Đồng thời, cũng đã kiến nghị trực tiếp lên Sở Y tế, tuy nhiên đến nay đã lâu mà phía Sở vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào”.

Thiết nghĩ với thực trạng nói trên, các ngành có liên quan cũng nên nhanh chóng vào cuộc để đem lại ánh sáng cho tuyến đường chuyên dùng này nhằm đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại khu vực, đặc biệt là phục vụ tốt hơn cho việc vận chuyển bệnh nhân, đi lại của thân nhân người bệnh.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU