Trước ống kính

Biển báo giao thông "kêu cứu"

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Những hình ảnh này được ghi lại vào ngày 1/6/2018 trên đường từ thị trấn Vũng Liêm đi bến phà Thanh Bình- Vũng Liêm.

Biển báo “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái” ở chân cầu Đình làm biến dạng.
Biển báo “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái” ở chân cầu Đình làm biến dạng.

Cụ thể, dưới chân cầu Đình (thuộc địa bàn xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm) có một biển báo giao thông (biển báo) “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái” với chi tiết báo hiệu: Phía trước sắp có một chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái.

Tuy nhiên, biển báo này đã bị một ai đó phá hoại bằng cách bẻ cong, bóp méo khiến biển báo mất đi công năng vốn có. Đồng thời, theo quan sát hiện tại, thông tin và màu sơn của biển báo cũng đã bị phai mờ do thời gian và tác động của thời tiết.

Cách biển báo này khoảng 100m có một biển báo “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải”. Tương tự, biển báo này cũng đã bị “một ai đó” uốn cong ở phần góc gây ảnh hưởng đến giá trị thông tin trên đó.

Điều này đang gây khó khăn, trở ngại cho người tham gia giao thông qua đây. Đặc biệt là trong đêm tối mà màu sơn phản quang trên các biển báo này đã bị phai mờ, xuống cấp.

Rất mong cơ quan chức năng liên quan sớm có biện pháp khắc phục, bảo trì, thay mới những biển báo này. Đồng thời, cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi phá hoại tài sản, công trình giao thông gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

NGUYỄN HỮU HUY