Mang Thít

Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc với cử tri xã Hòa Tịnh

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 08/06/2018 (GMT+7)

Chiều 5/6/2018, đoàn đại biểu HĐND 3 cấp khóa IX có cuộc tiếp xúc với 80 cử tri xã Hòa Tịnh (Mang Thít).

Đại biểu HĐND 3 cấp đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế- xã hội 5 tháng đầu năm 2018 của tỉnh, huyện, xã và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 8 của HĐND tỉnh, HĐND huyện và HĐND 13 xã- thị trấn.

Dịp này, cử tri xã Hòa Tịnh có nhiều ý kiến, kiến nghị như: cần tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các y- bác sĩ tuyến trạm y tế xã, bổ sung thuốc thiết yếu cho các trạm y tế xã; sớm gia cố,

nâng cấp và sửa chữa lại các đoạn đường sạt lở nghiêm trọng; thúc đẩy nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Vườn Cò, góp phần đảm bảo việc đi lại cũng như giao thương hàng hóa của bà con nhân dân.

Ngoài ra, cần có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại các thùng rác công cộng và trên sông, rạch, nhất là đề nghị tăng chuyến xe thu gom rác ở các tuyến đường nông thôn; xử lý nghiêm vấn nạn xin đểu trên cầu Hòa Tịnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Đại biểu HĐND 3 cấp đã giải trình các vấn đề trên của cử tri thuộc thẩm quyền. Riêng các ý kiến vượt thẩm quyền của địa phương, UBND huyện sẽ tổng hợp lại gửi về UBND tỉnh, Trung ương để giải trình cho bà con trong thời gian sớm nhất.

Ngày 6/6/2018, đoàn Đại biểu HĐND 3 cấp sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Tân Long và xã Bình Phước.

TRẦN PHONG