Công đoàn Các khu công nghiệp: "Mỗi CĐCS- Một lợi ích đoàn viên"

Cập nhật, 06:54, Thứ Bảy, 02/06/2018 (GMT+7)

Với chủ đề “Mỗi CĐCS- Một lợi ích đoàn viên”, Tháng Công nhân năm 2018, qua 1 tháng triển khai, các CĐCS doanh nghiệp thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp đã phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho NLĐ.

Công đoàn thường xuyên kiểm tra bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe người lao động
Công đoàn thường xuyên kiểm tra bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe người lao động

Trong tháng 5, các công ty đã  thăm hỏi 500 trường hợp công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, hiếu hỉ, thai sản, ma chay, hỏa hoạn... với số tiền 82,5 triệu đồng, vận động CNLĐ tại doanh nghiệp quyên góp 183.852.500 đồng hỗ trợ 17 trường hợp CNLĐ bệnh hiểm nghèo, khó khăn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 14.390 CNLĐ.

Ngoài ra, còn được Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, tặng 156 phần quà khó khăn, quà cho con CNLĐ có con nhỏ từ 3 đến 7 tuổi; thăm hỏi, hỗ trợ 2 trường hợp bệnh hiểm nghèo.... với tổng trị giá gần 67 triệu đồng.

Với phương châm“Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho ĐV, NLĐ, các CĐCS đã rà soát thỏa ước lao động tập thể, thương lương với người sử dụng lao động để bổ sung một số chế độ chính sách có lợi hơn cho NLĐ so quy định pháp luật và thỏa ước.

Trao quà công nhân lao động trong Tháng Công nhân
Trao quà công nhân lao động trong Tháng Công nhân

Ngoài ra, Công ty TNHH Tỷ Xuân liên hệ và tín chấp với tổ chức tài chánh giải ngân cho 192 CNLĐ; Công ty TNHH Bo HSing ký 3,877 tỷ đồng hỗ trợ công nhân có có vốn phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập hoặc mua sắm trang thiết bị, phương tiện đi lại, phục vụ cho công tác, lao động sản xuất.

CĐCS còn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, CNLĐ đóng góp quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2018 trên 1,27 tỷ đồng.

Từ nguồn trên, Công đoàn Các khu công nghiệp đã đề nghị về Quỹ “Tấm lòng vàng” và khởi công xây dựng 19 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thân cho CNLĐ...

Cũng trong tháng, Công đoàn Các khu công nghiệp đã tổ chức tuyên truyền thành lập CĐCS công ty TNHH Green feed chi nhánh Vĩnh Long và phát triển 139 đoàn viên; Công ty TNHH Tỷ Xuân và BohSing phát triển mới thêm 714 đoàn viên, nâng tổng số đến nay Công đoàn Các khu công nghiệp quản lý 18 CĐCS với 26.626 đoàn viên/27.238 CNLĐ.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN