Tháng công nhân năm 2018

Tạo động lực, niềm tin cho người lao động

Cập nhật, 14:14, Thứ Ba, 29/05/2018 (GMT+7)

Theo TTXVN, Tháng Công nhân được tổ chức vào tháng 5 hàng năm với những hoạt động trọng tâm hướng đến người lao động đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) và các tầng lớp nhân dân.

Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động được xác định không chỉ là vai trò của tổ chức Công đoàn, mà còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, tạo niềm tin cho giai cấp công nhân trên toàn quốc.

Sau 30 năm đổi mới, hiện nay, cả nước có hơn 10 triệu đoàn viên, CNVC-NLĐ, chiếm 21% tổng số lao động. Lực lượng này được Đảng, Nhà nước coi là nguồn lực quan trọng khi đóng góp hơn 60% tổng sản phẩm xã hội và 70% ngân sách quốc gia.

Giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tháng Công nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 2013 với mục tiêu nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về giai cấp công nhân lao động ở Việt Nam.

Thông qua đó, công đoàn các cấp đã huy động trách nhiệm của xã hội chăm lo cho NLĐ và đã nhận được sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân.

Sau 6 năm tổ chức, ý nghĩa và tác dụng của hoạt động này được nhân lên rõ rệt, hiệu quả năm sau cao hơn năm trước.

Thực tế cho thấy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội đã nhận ra vai trò quan trọng của NLĐ đối với sự phát triển của xã hội; chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động ngày càng trân trọng, coi công nhân là một tài sản quan trọng cần được bảo vệ, chăm sóc.

Tháng Công nhân năm 2018 tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”.

Mỗi công đoàn cơ sở sẽ chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

PV