Trên 2.200 hội viên nông dân thi đua làm kinh tế giỏi

Cập nhật, 08:35, Thứ Ba, 29/05/2018 (GMT+7)

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Hiếu Thành tích cực thực hiện công tác tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết các cấp, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát động sâu rộng trong hội viên phong trào thi đua sản xuất giỏi và giảm nghèo bền vững.

Trong năm 2017, hội kết hợp với các ngành chuyên môn tổ chức 8 cuộc tập huấn khoa học kỹ thuật. Đồng thời, triển khai các dự án chăn nuôi với kinh phí từ trên hỗ trợ là 1,5 tỷ đồng, trong đó ưu tiên hộ nghèo, hộ chính sách và những hộ chăn nuôi trang trại.

Để các hộ có điều kiện sản xuất, hội tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (211 tỷ đồng); nhân rộng 21 mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả như trồng thanh long ở ấp Hiếu Xuân, Hiếu Liên; trồng cam ở Hiếu Xuân Tây, Hiếu Thọ. Mỗi mô hình cho thu nhập trên 250 triệu đồng/ha/ năm.

Qua bình xét, có 2.254 hội viên nông dân đạt danh hiệu “Sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Nhiều hộ thoát nghèo bền vững, vươn lên khá giàu, góp phần thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

PHƯƠNG MI