Tam Bình: Công tác thi đua là động lực phát triển và góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Cập nhật, 13:07, Thứ Sáu, 25/05/2018 (GMT+7)

Ngày 25/5/2018, UBND huyện Tam Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác phát hiện, bồi dưỡng xây dựng gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016- 2018.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình- Trần Văn Dũng trao giấy khen cho các cá nhân
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình- Trần Văn Dũng trao giấy khen cho các cá nhân

Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Công tác tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua từng bước được đổi mới đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương.

Từ thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình cá nhân, tập thể tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Nổi bật có các mô hình như: “Sản xuất mô hình lúa hữu cơ và bán hữu cơ” của xã Mỹ Lộc, “Đèn trước ngõ, mỏ trong nhà” của Công an xã Ngãi Tứ, “Ấp an toàn điểm ấp An Thạnh B” của Hội Cựu chiến binh xã Bình Ninh, “Dân vận khéo gắn với việc thực hiện xây dựng nông thôn mới” xã Long Phú…

Giai đoạn 2016- 2017, địa phương có 3 cá nhân nhận huân chương hạng III, 16 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng; 320 tập thể và trên 4.670 cá nhân được khen thưởng cấp tỉnh, huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình- Lê Ngọc Đức trao giấy khen cho các cá nhân
Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình- Lê Ngọc Đức trao giấy khen cho các cá nhân

Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước từ trong nội bộ đến nhân dân, xem công tác thi đua là động lực để phát triển và góp phần xây dựng con người mới, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh, lấy nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2018 và kế hoạch 5 năm (2016- 2020) là mục tiêu thi đua chung của toàn huyện; đồng thời khen thưởng biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến.

Hội nghị đã khen thưởng cho 65 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu giai đoạn 2016- 2018.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ