Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn, vệ sinh lao động

Cập nhật, 15:08, Thứ Hai, 07/05/2018 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tại lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 được tổ chức ngày 7/5.

 

Quang cảnh lễ phát động Tháng ATVSLĐ năm 2018.
Quang cảnh lễ phát động Tháng ATVSLĐ năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp, các ngành, địa phương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã và người lao động (NLĐ) trong mọi ngành nghề hãy tích cực hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018.

Trong đó, cần tập trung cụ thể hóa và thực hiện tốt các nhóm giải pháp góp phần đảm bảo ATVSLĐ. Quan tâm huy động, đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho công tác huấn luyện an toàn LĐ, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho NLĐ, nhất là những lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp…

Với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp”, mục tiêu mà Tháng hành động ATVSLĐ hướng tới là chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ, rủi ro, có hại trong LĐ; cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa các sự cố, tai nạn nghiêm trọng, hạn chế thấp nhất các tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp; xây dựng văn hóa ATLĐ tại nơi làm việc.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN