Mang Thít

Hoạt động văn hóa- thể thao còn nhiều khó khăn

Cập nhật, 14:44, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Đến nay, huyện Mang Thít có 5/5 xã nông thôn mới đã thành lập trung tâm văn hóa và học tập cộng đồng gồm: Long Mỹ, Tân Long, Chánh Hội, An Phước, Mỹ Phước. Bên cạnh, có 1 nhà văn hóa cấp xã (Chánh An) và 6 nhà văn hóa- khu thể thao liên ấp.

Nhìn chung, các trung tâm văn hóa và học tập cộng đồng, nhà văn hóa- khu thể thao liên ấp đều được đầu tư đạt chuẩn nông thôn mới, diện tích đảm bảo phục vụ nhu cầu địa phương.

Tuy nhiên, sân bãi luyện tập thể thao còn hạn hẹp do quỹ đất công ít, các sân bóng đá đều sử dụng sân cụm liên xã, chủ yếu dân cho mượn hoặc trên sân ruộng vào mùa khô.

Dụng cụ sinh hoạt chưa đảm bảo, còn thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu. Trang thiết bị được đầu tư chỉ phục vụ tạm thời, chưa phù hợp với điều kiện sinh hoạt của người dân, dễ bị hư hỏng, không có kinh phí sửa chữa và mua sắm mới thay thế.

Về nhân sự, còn thiếu cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ban chủ nhiệm trung tâm chủ yếu là công chức kiêm nhiệm, việc bố trí cán bộ chưa phù hợp và thường xuyên thay đổi. Một số địa phương cấp kinh phí chưa kịp thời và việc xã hội hóa có nơi còn thấp.

NGUYỄN XUÂN