Kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan, tổ chức hành chính

Cập nhật, 10:22, Thứ Ba, 10/04/2018 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có kế hoạch kiểm tra việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước năm 2018.

Theo đó, nội dung kiểm tra gồm: việc áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008; kiểm tra việc tuân thủ đảm bảo sự tham gia của lãnh đạo, các đơn vị và cá nhân có liên quan, người đứng đầu cơ quan xác nhận hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng, công bố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9002:2008,…

Sẽ có 198 cơ quan, đơn vị được kiểm tra hồ sơ. Trong đó, có 26 cơ quan cấp tỉnh, 3 cơ quan cấp huyện; 11 cơ quan cấp xã thuộc TP Vĩnh Long, 8 cơ quan cấp xã thuộc TX Bình Minh, 7 cơ quan cấp xã huyện Long Hồ, 13 cơ quan cấp xã huyện Mang Thít, 13 cơ quan cấp xã huyện Vũng Liêm, 7 cơ quan cấp xã huyện Trà Ôn, 10 cơ quan cấp xã huyện Tam Bình, 11 cơ quan cấp xã huyện Bình Tân, 89 cơ quan là bệnh viện, trung tâm y tế, trường học.

Kiểm tra là cơ sở để đánh giá kết quả việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan, tổ chức.

Qua đó nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công, góp phần thực hiện chương trình thực hiện cải cách hành chính, chấn chỉnh đạo đức công vụ hướng vào phục vụ nhân dân giai đoạn 2016- 2020.

KHÁNH NGUYỄN