Chợ Vĩnh Long

51 trường hợp vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật, 12:04, Thứ Năm, 05/04/2018 (GMT+7)

Theo Ban quản lý chợ Vĩnh Long, trong quý I/2018, Ban quản lý chợ tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến các hộ tiểu thương thực hiện tốt tháng hành động về an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ. 

Phát bảng cam kết đăng ký thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy tại nơi mua bán cho tiểu thương các nhà lồng chợ khu A, khu C, chợ bách hóa tổng hợp, chợ khu vực 1 và khu vực 2.

Ban quản lý chợ kết hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nội quy về công tác phòng chống cháy nổ.

Qua kiểm tra, đã phát hiện 51 trường hợp vi phạm như: câu mắc sử dụng điện không an toàn, đốt nhang đèn ở quầy, để hàng hóa lấn chiếm lối thoát nạn… Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các trường hợp vi phạm và cho tiểu thương cam kết không tái phạm.

Thời gian tới, Ban quản lý chợ sẽ tăng cường công tác kiểm tra, lập lại trật tự lối đi trong nhà lồng chợ, kiên quyết xử lý những hộ buôn bán lấn chiếm cản trợ lối đi công cộng trong các nhà lồng và để hàng hóa trên nóc quầy, phân công trực 24/24, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là giờ cao điểm buổi trưa, buổi chiều và ban đêm.

THẢO LY