Đảm bảo chất lượng dịch vụ hoạt động ATM dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật, 07:52, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long đã có công văn chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Theo đó, yêu cầu các chi nhánh NHTM tiến hành rà soát, kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM của đơn vị nhằm đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định. Trong đó chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, cung cấp số điện thoại và địa chỉ liên hệ khi gặp sự cố…

Cần làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tại ATM; xử lý nhanh và triệt để các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng theo quy định.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long cũng yêu cầu các chi nhánh NHTM giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, thực hiện tiếp quỹ kịp thời và đầy đủ cơ cấu tiền, không để các ATM hết tiền quá thời hạn quy định.

Rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương, thưởng hợp lý nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này.

Bên cạnh, xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt để đáp ứng kịp thời việc chi trả khi các ATM quá tải. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để giảm tải việc rút tiền tại ATM.

TRẦN PHƯỚC