Kết nối phố

Chầm chậm thôi- thong dong mà qua phố tết

Cập nhật, 14:27, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Chợ hoa kiểng tết trên bờ kè sông Tiền đã khởi động. Hoa, kiểng khắp nơi tấp nập kéo về khoe sắc, tỏa hương. Chợ hoa kiểng vừa là nơi mua bán, vừa là điểm du xuân của thành phố nên người dân trong tỉnh, có cả du khách đổ về tìm mua, ngắm nghía…

Tuy nhiên, có một “trở ngại nhỏ” khiến người đi chợ hoa kiểng e ngại chính là: không ít người điều khiển ôtô, xe máy qua các đoạn này với tốc độ khá cao còn nhấn kèn inh ỏi… để giành đường. Cho nên, lưu thông qua khu vực này có thời điểm trở nên hỗn loạn, tiềm ẩn nguy hiểm.

Tết là lúc nhu cầu mua sắm, đi lại tăng cao nên ở hầu hết các địa điểm khác trong tỉnh có chợ hoa, chợ truyền thống… bày hàng hóa bên lề đường đều có thể xảy ra tình trạng này.

Thiết nghĩ, để không có “trở ngại”, ngành chức năng cần có giải pháp như: gắn biển báo tạm (khu vực đông dân cư, phía trước cần giảm tốc độ…), tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt…

Người đi chợ hoa kiểng cần tuân thủ luật đi đường. Trong khi đó, người lưu thông trên đường- đặc biệt khi qua những khu vực đông dân cư cần chú ý giảm tốc xuống mức phù hợp và tuyệt nhiên không bóp kèn (trừ trường hợp đặc biệt).

Tết về, người người thường tất bật nhưng hãy sắp xếp hợp lý chớ đừng mang theo tất cả những vội vã, gấp gáp ra đường. Chầm chậm thôi- thiết lập một trật tự, một “nét văn hóa từ tốn” cần thiết trên tất cả những cung đường du xuân đón tết vì sự an toàn của chính mình và người khác nữa!

TUYẾT HIỀN