Phát hiện nhiều sai phạm tại các trường mầm non tư thục

Cập nhật, 18:48, Chủ Nhật, 21/01/2018 (GMT+7)

Báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non tư thục năm 2017 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, trong năm 2017 Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức đoàn giám sát trực tiếp tại huyện Mang Thít, Long Hồ, TP Vĩnh Long và phát hiện một số sai phạm tại các trường mầm non tư thục.

Theo đó, công tác quản lý nhà nước đối với một số trường mầm non tư thục còn hạn chế, cụ thể Trường Mầm non tư thục Họa Mi (xã Phú Quới- Long Hồ) hoạt động 1 năm nhưng chưa có giấy phép xây dựng, chưa được kiểm định chất lượng xây dựng.

Lớp mẫu giáo nhà thờ Mỹ An (Mang Thít) vi phạm quy định về tổ chức và hoạt động như không có giấy phép hoạt động, không có người quản lý chịu trách nhiệm, giáo viên, bảo mẫu không được đào tạo theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở vật chất lớp học này không đảm bảo, nhà ăn không đúng quy định và vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn thực phẩm, báo cáo số lượng trẻ không trung thực (báo cáo 41 trẻ, thực tế giám sát có 79 trẻ), chương trình giảng dạy không đảm bảo theo quy định.

Sau đợt giám sát, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã có gửi kiến nghị, đề xuất đối với UBND tỉnh, các huyện- thị- thành và các ngành có liên quan để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non tư thục trong thời gian tới.

BÙI THANH