Giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 25/01/2018 (GMT+7)

Hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ngày 24/1/2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức hội nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và trao bằng Tổ quốc ghi công cho các gia đình liệt sĩ.

Trong đợt này, tỉnh Vĩnh Long có 43 liệt sĩ được cấp bằng Tổ quốc ghi công; 153 gia đình và cá nhân được tặng và truy tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Ngoài ra, 5 gia đình nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã góp công, góp sức vào 2 cuộc kháng chiến; 13 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong công tác binh vận thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang khẳng định, với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã nỗ lực chăm lo cho cuộc sống của các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tiếp tục rà soát, thực hiện tốt và đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công; tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; giáo dục thế hệ trẻ mãi mãi giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, đất nước.

THÚY QUYÊN