Cần giữ trật tự an toàn bến đò Thành Lợi- Cồn Khương

Cập nhật, 17:35, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

 

 Mỗi chuyến đò cập bến, người lên người xuống chen nhau bất chấp nguy hiểm.
Mỗi chuyến đò cập bến, người lên người xuống chen nhau bất chấp nguy hiểm.

Bến đò Thành Lợi- Cồn Khương vận chuyển khách ngang sông Hậu từ xã Thành Lợi (huyện Bình Tân, Vĩnh Long) sang Cồn Khương (Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Do đáp ứng được nhu cầu hành khách đi tắt từ các xã lân cận và phường Thành Phước (TX Bình Minh) sang TP Cần Thơ nhanh hơn, không phải đi vòng qua cầu Cần Thơ, nên lượng khách qua bến đò này ngày càng đông.

Mỗi ngày, có hàng ngàn lượt hành khách và phương tiện xe máy, xe đạp… qua lại bến đò. Mỗi chuyến đò ngang chở cả trăm lượt khách và phương tiện, chen chút chật kín đò. Tuy nhiên, đơn vị kinh doanh, quản lý trên bến dưới đò dường như buông lỏng nhiệm vụ giữ trật tự, an toàn khi hành khách chờ đò và lên xuống bến.

Cụ thể, tại bến Cồn Khương có nhà chờ,nhưng không có thanh chắn để ngăn người và phương tiện xuống bến khi chưa có đò. Đây là bến chùi, có độ dốc lớn, nên khi hành khách chen chút, dừng xe ngay dốc rất dễ bị mất thắng và tuột xuống sông.

Hành khách thì ai cũng muốn đi trước nên có người dừng xe mô tô ngay phần dốc bến, rất nguy hiểm. Nhân viên tại bến chỉ có người thu tiền mà không có người giữ trật tự, nhắc nhở hành khách giữ khoảng cách an toàn.

Nguy hiểm hơn, khi đò cập bến, người đi bộ, đi xe chen lấn nhau lên bờ. Ngược lại, người trên bến cũng chen nhau đi xuống. Chỉ cần 2 phương tiện va chạm nhau tại bến chùi thì sẽ có thể kéo theo hàng chục người và phương tiện rơi xuống sông.

Tại bến Thành Lợi, tuy có thanh chắn nhưng khi đò vừa cập bến, thanh chắn cũng liền bật lên, rồi người và phương tiện ào ào chen xuống đò, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Mong rằng các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của bến đò để đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách.

Đồng thời, hhành khách cũng tự ý thức giữ an toàn cho bản thân. Khi đò cập bến, phải chờ người và phương tiện lên bờ hết và an toàn rồi chúng ta mới xuống. Khi chờ đò, cũng nên ở trên nhà chờ, không đậu xe ở bến chùi để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

HẠNH UYÊN