Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 12 và triều cường rằm tháng 9

Cập nhật, 18:19, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Đó là kết luận của ông Nguyễn Văn Dân- Phó chủ tịch Thường trực UBND TX Bình Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã tại cuộc họp ngày 3/11/2017.

Cụ thể, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão và triều cường, thông tin kịp thời đến người dân, đặc biệt là các khu dân cư tập trung, khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Rà soát phương án, kế hoạch sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với bão, lũ. Tổ chức trực ban 24/24 từ 3/11/2017 đến khi thông báo hết cơn bão số 12.

Yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường xây dựng kế hoạch ứng phó: xác định những vùng xung yếu, nguy cơ sạt lở cao cần di chuyển dân và có phương án sơ tán dân đến nơi an toàn; bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng bảo vệ, sơ tán dân cư các vùng bị ảnh hưởng khi có lệnh theo phương châm “4 tại chỗ”;

thống kê các phương tiện xáng cạp, máy kobe, liên hệ chặt chẽ để sẵn sàng điều động; kiểm tra an toàn tại các bến đò (đặc biệt là sông Hậu); thông báo các chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản gia cố ao nuôi, neo đậu lồng, bè; kiểm tra việc chằng, chống nhà của người dân…

PHÚC- HIỀN