Hội thi Chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ 1

Cập nhật, 16:48, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Sáng 3/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức họp báo Hội thi Chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ 1 năm 2017, tại Khu du lịch Vinh Sang (An Bình- Long Hồ).

Ông Lê Duy Bảo- Chủ tịch Hội Quý khuyển Sài Gòn biểu diễn chó đẹp trong buổi họp báo.
Ông Lê Duy Bảo- Chủ tịch Hội Quý khuyển Sài Gòn biểu diễn chó đẹp trong buổi họp báo. Ảnh: DƯƠNG THU

Theo đó, tất cả các giống chó tham dự phải đạt độ thuần chủng nhất định (không phải chó lai) được chia thành 2 nhóm: dưới 10kg và từ 10- 25kg.

Chó dự thi phải có dây dắt và dắt bên tay trái người dắt chó dự thi. Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất (10 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (5 triệu đồng/giải), 2 giải ba (3 triệu đồng/giải) và một số giải phụ.

Chó dự thi ngoài đẹp còn phải sở hữu các đặc tính đặc trưng của giống loài
Chó dự thi ngoài đẹp còn phải sở hữu các đặc tính đặc trưng của giống loài. Ảnh: DƯƠNG THU

Tất cả các chủ có nuôi chó đều được tham gia, đồng thời phải chích ngừa theo quy định, đăng ký đến ngày 25/12/2017, tại Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh).

Có hơn 10 cơ quan báo chí, truyền thông cùng đến dự và đưa tin hội thi.
Có hơn 10 cơ quan báo chí, truyền thông cùng đến dự và đưa tin hội thi. Ảnh: DƯƠNG THU

Vòng loại diễn ra trong 2 ngày 30-31/12/2017, chung kết vào ngày 1/1/2018 tại Khu du lịch Vinh Sang.

Trong khuôn khổ hội thi, còn có các hoạt động như hội thi đấu chim nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật hát bội, hội thảo “Tuyển chọn, chăm sóc thuần dưỡng và sức khỏe, vệ sinh dịch tể chó cảnh”.

Hội thi nhằm tạo sân chơi giải trí cho người dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, đồng thời nâng cao ý thức về chăm sóc, vệ sinh dịch tể vật nuôi, đảm bảo an toàn cho người nuôi và cộng đồng.

THẢO LY, HÙNG HẬU