Nhận diện một số lĩnh vực còn thất thu thuế

Cập nhật, 05:40, Thứ Ba, 31/10/2017 (GMT+7)

Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh, thời gian qua, việc quản lý thuế đối với các lĩnh vực ngành nghề đã có bước tiến bộ hơn trước, số thu tăng hơn so cùng kỳ, Cục Thuế đề ra nhiều giải pháp quản lý, khai thác nguồn thu. Tuy nhiên, thực tế ở một số lĩnh vực ngành nghề vẫn còn thất thu thuế lớn.

Đó là một số doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng, kê khai thuế phải nộp chưa tương xứng quy mô kinh doanh. Một số DN, đại lý phân bón; bia, nước ngọt; vật liệu xây dựng khi bán hàng hóa không lập hóa đơn hoặc lập hóa đơn không đúng thời điểm.

Cá nhân kinh doanh dịch vụ phương tiện vận tải không đăng ký thuế với cơ quan thuế. Các DN khai thác khoáng sản (cát) khai giá tính thuế tài nguyên, GTGT chưa phù hợp với giá thị trường tại thời điểm xuất bán, khai sản lượng khai thác cát bán ra chưa phù hợp và tương xứng với trữ lượng cấp phép khai thác tại mỏ.

Cá nhân có thực tế kinh doanh, dịch vụ nhưng không đăng ký kinh doanh với cơ quan thẩm quyền để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và không đăng ký thuế, nộp thuế với cơ quan thuế.

LÝ AN