Kiến nghị lấy ngày 7/5 hàng năm là ngày phát động xây dựng "Quỹ vì Trường Sa thân yêu"

Cập nhật, 05:21, Thứ Ba, 26/09/2017 (GMT+7)

Từ năm 2010 đến nay, các cơ quan, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đã tự nguyện hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng, góp phần đầu tư xây dựng hơn 40 công trình văn hóa, dân sinh, công trình kháng lực; mua sắm các trang bị, phương tiện phục vụ quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Những công trình trên đã làm cho diện mạo, thế đứng của Trường Sa đang được đổi thay từng ngày; tạo cơ sở pháp lý, khẳng định chủ quyền trong đấu tranh ngoại giao; tạo niềm tin, chỗ dựa cho ngư dân các địa phương yên tâm làm ăn, khai thác thủy hải sản, bám biển, bám ngư trường, góp phần xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình trên biển.

Thời gian tới, Quân chủng Hải quân tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình biên giới, hải đảo thành các phong trào quần chúng sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành.

Tập trung xây dựng “Quỹ vì Trường Sa thân yêu”; “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”; “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”.

Quân chủng Hải quân kiến nghị lấy ngày 7/5 hàng năm là ngày phát động xây dựng “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” trên địa bàn cả nước.

GK