Khảo sát công tác quản lý nhà nước về y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực kết hợp quân dân y

Cập nhật, 13:55, Thứ Sáu, 08/09/2017 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình khảo sát, giám sát, sáng 8/9/2017, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đến khảo sát công tác quản lý nhà nước về y tế, chất lượng hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa vực khu vực kết hợp quân dân y (xã Tân Thành- Bình Tân).

Đoàn giám sát tại Bệnh viện Đa khoa khu vực kết hợp quân dân y
Đoàn giám sát tại Bệnh viện Đa khoa khu vực kết hợp quân dân y

Khó khăn lớn của bệnh viện là thiếu nhân lực cả về số lượng và chất lượng. Hiện bệnh viện chỉ có 32 cán bộ, nhân viên, trong đó, chỉ có 5 bác sĩ.

Dù mới được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2003 nhưng cơ sở vật chất xuống cấp, chật hẹp; trang thiết bị chưa đồng bộ và hư hỏng làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng khám và điều trị của bệnh viện. Nhiều chỉ tiêu trên giao không đạt như siêu âm, xét nghiệm, công suất sử dụng giường bệnh.

Bệnh viện kiến nghị ban quản lý dự án sớm hoàn thành xây dựng mới các hạng mục còn lại giai đoạn 2 của bệnh viện; trang bị thêm và sửa chữa các trang thiết bị đã xuống cấp. Riêng BHXH huyện tăng cường số thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho bệnh viện.

Đoàn đã ghi nhận kiến nghị và tìm hiểu thêm các vấn đề xoay quanh về kinh phí hoạt động; công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sĩ và vai trò của Tỉnh đội đối với bệnh viện.

Đồng thời lưu ý cần tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó quan tâm công tác chính trị, tư tưởng, y đức cùng thái độ và tinh thần phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ; khai thác tối đa các trang thiết bị y tế đã được đầu tư…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ