Hội nghị định hình chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL

Cập nhật, 05:34, Thứ Sáu, 08/09/2017 (GMT+7)

Hội nghị định hình chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9/2017 tại TP Cần Thơ do Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Hội nghị nhằm xác định các nhóm giải pháp chiến lược về chuyển đổi có quy mô lớn nhằm phát triển bền vững ĐBSCL tầm nhìn đến năm 2100. 

Hội nghị sẽ thảo luận về cơ chế điều phối hiệu quả cho việc thực hiện các hoạt động mang tính chất liên vùng và liên ngành tại ĐBSCL;

xác định nhu cầu nguồn lực cho việc chuyển đổi mô hình phát triển bền vững của khu vực này; các giải pháp huy động từ các nguồn khác nhau bao gồm cả ngân sách nhà nước, nguồn hỗ trợ quốc tế và sự tham gia của khối tư nhân cùng cơ chế điều phối nguồn lực phù hợp cho chuyển đổi. 

Chiều 5/9/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương liên quan để kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị cho hội nghị có tầm quan trọng đặc biệt này. 

Thủ tướng cho biết, tổng số đại biểu dự hội nghị dự kiến có thể lên đến khoảng 500 người gồm các chuyên gia, đối tác phát triển, các nhà khoa học, doanh nghiệp.

Sau hội nghị, sẽ xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về vấn đề chuyển đổi mô hình phát triển bền vững của ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu, đưa vào phiên họp Chính phủ tháng 9/2017.

TUYẾT HIỀN