An toàn thông tin mạng trong xây dựng chính quyền điện tử

Cập nhật, 15:50, Thứ Ba, 15/08/2017 (GMT+7)

Đó là chủ đề của hội thảo vừa được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức ngày 15/8/2017.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thông tin tình hình an toàn thông tin mạng.
Ông Nguyễn Hữu Nguyên - đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thông tin tình hình an toàn thông tin mạng.

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các hình thức tấn công, nguy cơ tiềm ẩn, mục tiêu của các cuộc tấn công mạng; giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, demo cách tấn công vào thiết bị số, hệ thống thông tin mạng.

Báo cáo cho thấy, thời gian qua dù công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng đã được các cấp, các ngành và địa phương chú ý, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập. Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2017, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có 745 máy tính nhiễm mã độc botnet, có hơn 1.200 lượt tấn công vào trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh, trên 675.000 lượt virus mã độc bị ngăn chặn và tiêu diệt trên mạng diện rộng của tỉnh. Đặc biệt, có đơn vị còn bị nhiễm mã độc WannaCry và không thể phục hồi dữ liệu,...

Ngoài ra, theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam nước ta có tỉ lệ nhiễm và phát tán mã độc, phát tán spam, nhiễm botnet và tham gia tấn công DdoS cao trên thế giới,…

Tại hội thảo, nhiều ý kiến, câu hỏi đã được giải đáp xoay quanh bảo mật thông tin của cá nhân và tổ chức, đặc biệt trong an toàn mạng trong xây dựng chính quyền điện tử.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hội thảo nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ cơ quan Nhà nước trong việc chủ động bảo vệ an ninh thông tin môi trường mạng, xử lý và bảo mật tốt dữ liệu, phục vụ tốt công việc chung, đẩy mạnh hơn việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin góp phần nâng cao hiệu quả làm việc của cơ quan Nhà nước.

Tin, ảnh: TẤN ANH