Thời tiết sẽ chuyển biến xấu

Cập nhật, 09:37, Thứ Tư, 12/07/2017 (GMT+7)

Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long dự báo đến 20/7 thời tiết Vĩnh Long có xu hướng sẽ xấu hơn. Trời mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa mưa rào và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to, cần đề phòng trong cơn giông có khả năng kèm theo gió giật mạnh, lốc xoáy.

Nguyên nhân là do rãnh áp thấp có trục Tây Bắc- Đông Nam xu hướng hoạt động mạnh dần và bị đẩy lùi xuống Trung Bộ do tác động của bộ phận tăng áp từ phía Bắc di chuyển xuống phía Nam.

Nửa cuối tuần rãnh áp thấp có xu hướng lùi về phía Nam do tác động của áp cao cận nhiệt đới lấn Tây vắt qua Bắc Bộ, trên trục rãnh hình thành những hoàn lưu xoáy thuận trên khu vực biển Đông và phía Đông Philippines.

Những xoáy thuận này xu hướng hoạt động mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão đi vào biển Đông và di chuyển lên phía Bắc tạo nên hội tụ gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ.

Trong tuần qua, Vĩnh Long có mưa nhiều nơi trong các ngày 5- 7/7 và ngày 10/7, có nơi mưa vừa, mưa to, trong các ngày còn lại có mưa vài nơi đến rải rác. Tổng lượng mưa tuần phổ biến từ 10- 90mm, ở mức cao hơn cùng kỳ năm ngoái từ 10- 40mm. Hựu Thành có lượng mưa thấp nhất tuần là 6,5mm với 3 ngày mưa.

Nơi có lượng mưa cao nhất tuần là Mang Thít với 92,4mm và 5 ngày mưa. Lượng mưa lớn nhất trong 24 giờ là 58,3mm cũng xảy ra tại Mang Thít vào ngày 10/7.

LÊ SƠN

Nguồn: Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long