Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sĩ

Cập nhật, 08:51, Thứ Ba, 18/07/2017 (GMT+7)

Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ tổ chức xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình đồng đội cho các đối tượng đang công tác trong và ngoài quân đội; tri ân và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; thực hiện quyết định của Bộ Quốc phòng về chính sách hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ chủ động giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh. Thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị và quyết định của Chính phủ về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Cụ thể, sẽ thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động cung cấp thông tin giúp nâng cao hiệu quả việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, giữa BCĐ 1237 tỉnh và các đơn vị đứng chân trên địa bàn. Khi phát hiện hài cốt liệt sĩ, sẽ tổ chức bàn giao, tiếp nhận, truy điệu và an táng đúng nghi thức, trang nghiêm.

Bên cạnh, sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chính sách đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội, nhằm tạo sự đồng thuận trong lực lượng vũ trang và nhân dân.

NGUYỄN THỊNH