Tăng cường tuyên truyền để ngăn chặn, đẩy lùi việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật, 07:39, Thứ Ba, 20/06/2017 (GMT+7)

Theo UBND tỉnh, trong các tháng đầu năm, ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi, vì vậy những tháng đầu năm mặc dù có xảy ra dịch bệnh nhưng đã được khống chế, không để lan ra diện rộng.

Bên cạnh đó, cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền nhằm ngăn chặn, đẩy lùi việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, bơm nước vào cơ thể heo trước khi giết mổ;

kiểm tra, thẩm định điều kiện vệ sinh thú y, điều kiện an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp tại các hộ, cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến, kinh doanh, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật nhằm tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, giá một số sản phẩm chăn nuôi vẫn còn ở mức thấp. Đặc biệt là chăn nuôi heo, giá heo hơi giảm mạnh do tình hình tiêu thụ trong nước gặp nhiều khó khăn, số lượng cung vượt cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi.

Đến nay, toàn tỉnh có 123 trang trại chăn nuôi, tăng 2,5% so cùng kỳ, gồm 49 trang trại nuôi heo, 71 trang trại nuôi gà, 3 trang trại nuôi vịt và 744 gia trại chăn nuôi (trong đó: 142 trại heo, 78 trại gà, 524 trại vịt).

THẢO LY