Cơ hội cho điều dưỡng Vĩnh Long làm việc tại Nhật Bản

Cập nhật, 16:55, Thứ Tư, 07/06/2017 (GMT+7)

Chiều 7/6/2017, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long có buổi làm việc với các đối tác Nhật Bản trong ngành điều dưỡng.

Tại buổi làm việc, đoàn trao đổi kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh ngành điều dưỡng. Thời điểm hiện tại, nhu cầu tiếp nhận điều dưỡng viên của Nhật Bản ngày càng cao đáp ứng thực tế dân số Nhật Bản già hóa.

Do vậy, việc tuyển chọn những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng, đạt trình độ tiếng Nhật ít nhất là N4 có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản.

Quá trình rèn luyện trong các cơ sở y tế tại Nhật sẽ giúp ứng viên Việt Nam trau dồi nhiều kỹ năng, nghiệp vụ trên phương tiện tiên tiến, hiện đại; có đủ năng lực tham gia thi chứng chỉ Điều dưỡng quốc gia Nhật Bản và trở lại làm việc tại nước này.

Ngoài ra, khi thực tập sinh về nước dễ dàng tìm được chỗ làm với mức thu nhập cao, làm việc tại các quốc gia phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chương trình tuyển chọn thực tập sinh ngành điều dưỡng từ đối tác Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cám ơn đến các đối tác hỗ trợ trang thiết bị y tế chăm sóc người cao tuổi để Trường Trung cấp Y tế tỉnh có thiết bị thực hành giảng dạy thực tế cho học sinh.

Ông đề nghị các sở, ngành liên quan ở tỉnh phối kết hợp với đối tác Nhật để đào tạo nguồn lao động cung ứng kịp thời, bởi khi triển khai có hiệu quả chương trình sẽ mở ra cơ hội cho học sinh Vĩnh Long tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có cơ hội học tập và làm việc lâu dài tại Nhật Bản trong tương lai.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN