Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long xử lý đất công, không để xong rồi mới xử lý

Cập nhật, 05:28, Thứ Tư, 07/06/2017 (GMT+7)

Qua phản ánh của người dân và các cơ quan báo đài, ngày 2/6/2017, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long Nguyễn Trung Kiên đến kiểm tra tình hình lấn chiếm đất công đối với những trường hợp phát sinh mới trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long thị sát tại một hộ xây kè lấn chiếm đất công (Khóm 2, Phường 3).
Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long thị sát tại một hộ xây kè lấn chiếm đất công (Khóm 2, Phường 3).

Theo đó, đoàn đến kiểm tra thực tế tại Khóm 1 (Phường 8) và Khóm 2 (Phường 3) 2 địa phương có hộ lấn chiếm mới gây không ít bức xúc trong nhân dân.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long Nguyễn Trung Kiên chỉ đạo phải kiên quyết xử lý, buộc tháo dỡ công trình lấn chiếm trên địa bàn, không để phát sinh mới.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý đất công trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ, không lấn chiếm đất công, đất công cộng; phát huy vai trò của tổ nhân dân tự quản, của khóm trong công tác giám sát.

Nếu phát hiện phải phối hợp với các ngành chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời chứ không để thực hiện xong rồi mới vào xử lý.

Theo thống kê, TP Vĩnh Long có 1.786 trường hợp lấn chiếm đất công, sông, kinh, rạch, cống, hẻm, đường giao thông với tổng diện tích khoảng 74.650m2 (chưa tính những hộ phát sinh mới).

Đến nay, TP Vĩnh Long đã xử lý trên 1.100 trường hợp, với 38.300m2 và chưa xử lý khoảng 600 trường hợp với 36.000m2. Kế hoạch đến 30/6/2017, TP Vĩnh Long sẽ giải quyết dứt điểm tình hình lấn chiếm đất công trên địa bàn.

NGUYỄN SƠN (TP Vĩnh Long)