Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp

Cập nhật, 05:14, Thứ Năm, 04/05/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Vĩnh Long, vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 26/4/2017.

Qua đó, để tiếp tục cải thiện PCI của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo cả về điểm số và thứ hạng của tất cả các chỉ số thành phần, nhất là 4 chỉ số giảm điểm (tiếp cận đất đai; chi phí thời gian; thiết chế pháp lý và chi phí không chính thức).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt những nội dung như đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính, rà soát, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Công khai, minh bạch thông tin, xây dựng và quảng bá hình ảnh của địa phương. Cải thiện các dịch vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, giảm các chi phí không chính thức.

Tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh.

Đồng thời, chỉ thị này cũng yêu cầu tăng cường tham vấn, đối thoại doanh nghiệp, phát huy vai trò của các Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp.

Trong đó, quy định định kỳ vào ngày thứ 6 hàng tuần, Thường trực UBND tỉnh ưu tiên giải quyết khó khăn vướng mắc, những vấn đề phát sinh liên quan đến doanh nghiệp (đột xuất theo đề nghị của doanh nghiệp hoặc do các sở, ban ngành tỉnh, các địa phương đề xuất).

TRẦN PHƯỚC