Kết nối phố

Chuyện quanh bảng thông tin

Cập nhật, 15:09, Thứ Tư, 03/05/2017 (GMT+7)

Từ khi ở thành phố nhỏ có mấy chiếc bảng thông tin, quảng cáo, rao vặt miễn phí thì đã bớt hẳn đi những mảnh giấy dán ở cột điện, vách tường.

Các hộ buôn bán, làm ăn cần tuyển nhân công hay thông báo sản phẩm… đều đã có chỗ nơi đàng hoàng. Ngược lại, người lao động cần tìm việc cũng dễ dàng biết nơi cần đến.

Một chị bán vé số đang đứng lần dò từng con chữ trong bảng thông báo tìm người giúp việc. Chị vui vẻ nói: “Tui sẽ tới đó coi xin việc được không, mức lương này cũng khá.

Bán vé số cũng sống được nhưng đi nhiều, nắng nôi quá, riết tui “oải” rồi. Nghe bà bạn nói cũng nhờ đọc bản thông báo này mà kiếm được việc làm khá lắm, nên hổm nay tui cũng ghé đây đọc coi sao!”

Cô chủ tiệm may- sửa đồ, vắt sổ nhà tuốt trong hẻm nhỏ cũng cười tươi rói, nói: “Em cũng nhờ tấm bảng này nè mà hổm nay có thêm được mấy mối mới.

Người ta nói có nhiều quần áo, mùng mền cần may vá sửa sang lại nhưng trước giờ không biết ở đâu nhận. Nhờ đọc bản quáng cáo này mà biết chỗ của em. Cho nên, mai mốt em in thêm 1 bản rao vặt ra dán đợt nữa.

Các bảng thông tin được đặt đúng nơi đúng chỗ vừa góp phần hạn chế được việc dán giấy quảng cáo, rao vặt bừa bãi, xấu xí như trước nay, lại vừa làm thành “sàn giao dịch” rất thiết thực cho những người làm ăn, buôn bán nhỏ.

Thế nên, nhiều người buôn bán, làm ăn và cả người lao động mong rằng thành phố có thêm nhiều nơi đặt bảng nữa và ở các đô thị khác trong tỉnh cũng nên có thêm các bảng thông tin như thế này.

NGUYÊN CHƯƠNG