Hơn 120 giáo viên, học sinh được nghe phổ biến tác hại thuốc lá

Cập nhật, 15:54, Thứ Năm, 02/03/2017 (GMT+7)

Ngày 02/3/2017, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Vĩnh Long có buổi nói chuyện chuyên đề về tác hại của thuốc lá tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình).

Mỗi học sinh hãy là một tuyên truyền viên về tác hại của thuốc lá.
Mỗi học sinh hãy là một tuyên truyền viên về tác hại của thuốc lá.

Thầy cô và các em học sinh được nghe phổ biến về những tác hại của thuốc lá đối với người trực tiếp hút thuốc và người hút thuốc lá thụ động.

Thuốc lá chứa gần 7.000 chất độc, trong đó gần 70 chất đã được chứng minh có thể dẫn đến ung thư như formaldehyde, vòng benzene, chì… Vì thế, hút thuốc lá càng nhiều thì tích càng nhiều phóng xạ, làm tăng nguy cơ ung thư.

Tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm tới 96,8%. Khói thuốc còn là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch, đột quỵ, các bệnh đường hô hấp và nhiều bệnh khác ở người hút thuốc thụ động.

Theo thống kê, có khoảng 41,2% nam giới trưởng thành, 1,6% nữ giới trưởng thành, 5,9% thiếu niên nam và 1,2% thiếu niên nữ hút thuốc lá hằng ngày.

Các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hơn 40 nghìn người tử vong tại Việt Nam hằng năm, tương đương với khoảng 100 người chết/ngày. Trong đó, 22% ca tử vong ở nam giới và 9,5% ca tử vong ở nữ giới.

Chương trình nói chuyện về tác hại thuốc lá sẽ được thực hiện tại 40 trường THCS- THPT trong tỉnh, nhằm nâng cao ý thức của các em về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN