Cần tăng cường công tác PCCC mùa khô

Cập nhật, 10:39, Thứ Hai, 20/02/2017 (GMT+7)

Trung tá Nguyễn Minh Trí- Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy- Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua các đợt kiểm tra gần đây cho thấy công tác PCCC ở các chợ nông thôn hiện vẫn còn nhiều vấn đề cần đặc biệt quan tâm.

Như chợ loại 3 chuyển sang chợ loại 2 chưa lắp đặt hệ thống PCCC, chưa đảm bảo các điều kiện về nguồn nước chữa cháy, đường giao thông cho xe chữa cháy tiếp cận khi sự cố cháy xảy ra.

Tại một số chợ nông thôn khác, các hộ kinh doanh thường căng lều bạt, mái che bằng các chất dễ cháy và bày hàng hóa làm cản trở lối thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Nhiều hộ kinh doanh thường xuyên thắp nhang, đốt vàng mã, hút thuốc lá... ngay tại nơi kinh doanh, không tuân thủ các quy định an toàn về PCCC. Hệ thống điện cho các quầy, hộ kinh doanh cũng còn quá sơ sài, tiềm ẩn phát sinh nguy cơ cháy nổ cao.

Ông Nguyễn Minh Trí khuyến cáo đến UBND các địa phương, ban quản lý các chợ, các hộ tiểu thương cần chấp hành nghiêm các quy định của Luật PCCC, nhất là khi bước vào mùa hanh khô như hiện nay.

VÂN AN