Xây dựng đô thị Bình Minh phát triển theo hướng công nghiệp- dịch vụ- thương mại và du lịch

Cập nhật, 15:04, Thứ Ba, 31/01/2017 (GMT+7)

“Định hướng TX Bình Minh sẽ trở thành một đô thị cấp vùng, kết nối với trung tâm TP Cần Thơ tạo nên một điểm nhấn về không gian đô thị trong vùng đô thị trung tâm khu vực; trung tâm công nghiệp, thương mại- dịch vụ, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Qua đó, xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm: Phát triển các khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; phát triển các đầu mối, trung tâm thương mại- dịch vụ và khu logistic cấp vùng; hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp và vườn cây ăn trái truyền thống.

Với định hướng sinh thái cho đô thị, phát triển công nghiệp tại địa bàn thị xã, chú trọng vào các loại hình công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao. Tập trung các cơ sở công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp thành các cụm công nghiệp ra khỏi khu vực trung tâm đô thị.

Tôn tạo và phát triển các làng nghề truyền thống theo định hướng sinh thái, thân thiện với môi trường nhằm duy trì một kênh sản xuất kinh tế truyền thống, đồng thời phục vụ phát triển du lịch địa phương.

Để đáp ứng được nhu cầu vốn đầu tư cho các dự án và chương trình xây dựng TX Bình Minh như hoạch định, cần phải có hệ thống các cơ chế chính sách, biện pháp huy động vốn một cách tích cực, trong đó nguồn nội lực là chủ yếu.

Tận dụng tối đa nguồn vốn từ quỹ đất xây dựng để phát triển đô thị (phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, hỗn hợp…).

Chú trọng thu hút vốn từ các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh, xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa- thể thao, du lịch…”. 

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HIẾU NGHĨA- TỈNH ỦY VIÊN, BÍ THƯ THỊ ỦY BÌNH MINH

Các tin khác: