Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX Bình Minh, huyện Trà Ôn

Xét duyệt, chốt danh sách công dân nhập ngũ năm 2017

Cập nhật, 13:44, Thứ Tư, 04/01/2017 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho công tác giao nhận quân năm 2017, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX Bình Minh và huyện Trà Ôn tổ chức xét duyệt hồ sơ thanh niên đủ điều kiện thi hành nghĩa vụ quân sự.

TX Bình Minh có 2.919 thanh niên đã qua khám sức khỏe và đủ điều kiện đưa ra xét duyệt hồ sơ đợt này. Trình độ văn hóa của thanh niên từ lớp 9 trở lên, có lý lịch rõ ràng và tuổi đời từ 18- 25 tuổi.

Năm 2017, TX Bình Minh có kế hoạch giao 96 tân binh cho các đơn vị: Lữ 226 Quân khu 9, Trường Quân sự Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an.

Năm nay, tất cả các xã- phường của thị xã thực hiện báo lệnh 1 thanh niên lấy 1 tân binh. Ngoài ra, các xã- phường cũng vận động nguồn quỹ ủng hộ 1 sổ tiết kiệm cho mỗi tân binh trong ngày nhập ngũ trị giá ít nhất 1 triệu đồng.

Để ngày giao nhận quân diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo số lượng và chất lượng, TX Bình Minh và huyện Trà Ôn tăng cường tổ chức tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản có liên quan để thanh niên địa phương nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm đối với Tổ quốc.

+ Qua kết quả khám sức khỏe, huyện Trà Ôn có 221 công dân đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ NVQS và Công an nhân dân. Trong đó, có 189 công dân tham gia NVQS.

Năm 2017, huyện Trà Ôn được giao chỉ tiêu tuyển gọi 153 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 29 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các ban ngành đoàn thể, các ấp- khu trên địa bàn huyện Trà Ôn sẽ làm tốt công tác hậu phương quân đội, thăm hỏi động viên, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

HOÀNG MINH - MAI TÙNG