Bình Tân: Nông dân có 331ha dưa hấu tết

Cập nhật, 05:20, Thứ Ba, 24/01/2017 (GMT+7)

Nhờ được đầu tư hệ thống đê bao khép kín nên người dân huyện Bình Tân có 331ha dưa hấu tết và hiện đang trong thời gian thu hoạch dưa.

Theo nhận định của ngành chuyên môn, diện tích dưa hấu trên địa bàn huyện Bình Tân tăng 18ha so với cùng kỳ năm trước; tập trung nhiều tại xã Tân Hưng với diện tích trên 280ha và rải rác tại một số xã như: Tân An Thạnh, Thành Đông, Tân Lược, Thành Lợi và Tân Thành.

Các giống dưa được nông dân lựa chọn là giống Thành Long, Hắc Long, Hắc Mỹ Nhân, Bio,… Đây là những giống dưa cho năng suất và chất lượng cao phục vụ tiêu dùng và chưng tết.

Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay nông dân trong huyện không xuống giống dưa hấu tết tập trung mà trồng rải vụ, hiện nay đã thu hoạch được 26,3ha, với mức giá hiện tại 5.000 đ/kg, năng suất bình quân 3 tấn/công người trồng thu được lợi nhuận từ 5- 10 triệu đồng/công, tùy vào năng suất và chất lượng.

Để đạt năng suất cao, trong quá trình sản xuất, nông dân đã áp dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng màng phủ nông nghiệp để hạn chế cỏ dại, giảm chi phí và công tưới nước, giúp cho cây dưa phát triển tốt hơn.

TRUNG THÀNH (Bình Tân)