Tuyên dương huyện, xã "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" và truy tặng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Cập nhật, 14:52, Thứ Hai, 19/12/2016 (GMT+7)

Sáng 19/12/2016, tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ tuyên dương huyện, xã “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trao thưởng Huân chương Độc lập và Bằng Tổ quốc ghi công cho các gia đình liệt sĩ.

 

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, trao bằng truy tặng danh hiệu vinh vự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, trao bằng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các đơn vị.

Tại buổi lễ, huyện Bình Tân và 31 xã được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” vì đã lập được nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần cùng toàn dân đưa sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn.

13 cá nhân được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 22 gia đình có con duy nhất và nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc được trao thưởng Huân chương Độc lập và cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 11 liệt sĩ thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến, sự hy sinh to lớn của các cá nhân, gia đình, địa phương cho công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG- THÚY QUYÊN