Tiếp nhận trên 4,3 tỷ đồng cho chương trình "Gắn kết yêu thương- Vui bước đến trường"

Cập nhật, 13:42, Thứ Tư, 28/12/2016 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp báo lần 2 thông tin về kết quả vận động và tiến độ thực hiện các công tác chuẩn bị cho chương trình “Gắn kết yêu thương- Vui bước đến trường”.

Chương trình do UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức và Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long sẽ truyền hình trực tiếp vào sáng 31/12/2016.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho chương trình cơ bản hoàn tất. Công tác vận động ủng hộ cho chương trình và nguồn lực Quỹ Bảo vệ chăm sóc trẻ em tính đến ngày 26/12 đã tiếp nhận trên 4,3 tỷ đồng từ 25 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ.

Trong đó, chủ yếu đóng góp bằng dự án, hiện vật; chỉ có trên 135 triệu đồng là bằng tiền mặt từ việc ủng hộ ngày lương của cán bộ công chức, viên chức các đơn vị.

Công tác vận động cho chương trình tiếp tục được các ngành, địa phương, đơn vị vận động cao điểm đến ngày 30/12/2016. Sau đó, tiếp tục vận động đến hết năm 2017, để tạo nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

THÚY QUYÊN