Vụ 86 trẻ nhập viện do nước uống nhiễm vi sinh: Trường mầm non Họa Mi bị phạt 20 triệu đồng

Cập nhật, 15:46, Thứ Hai, 21/11/2016 (GMT+7)

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với Trường mầm non Họa Mi (Tam Bình) do gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 86 trẻ nhập viện.

Các trẻ bị ngộ độc thực phẩm được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình tận tình chăm sóc.
Các trẻ bị ngộ độc thực phẩm được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình tận tình chăm sóc.

Ngoài ra, Trường mầm non Họa Mi phải trả tiền xét nghiệm mẫu tìm nguyên nhân gần 15 triệu đồng cho Viện Y tế Công cộng TP Hồ Chí Minh và phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình hỗ trợ mọi chi phí điều trị cho các trẻ trong vụ ngộ độc. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng đã cho bếp ăn tại trường hoạt động bình thường lại.

Như Báo Vĩnh Long đã đưa, ngày 19- 20/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình tiếp nhận 86 trẻ của Trường mầm non Họa Mi đến cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm. Các trẻ nhập viện đều có chung dấu hiệu là nôn, ói, ngoài ra một số ít trẻ bị sốt nhẹ và tiêu phân lỏng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết có tổng cộng 111 trẻ bị ngộ độc, trong đó có 86 trẻ nhập viện và tất cả đã được xuất viện.

Chi cục cũng tiến hành lấy mẫu thực phẩm và bệnh phẩm gởi lên Viện Y tế Công cộng TP Hồ Chí Minh xét nghiệm, kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các mẫu âm tính, chỉ có mẫu nước uống của trẻ lớp lá nhiễm Coliforms tổng cộng lên tới 7,2 x 104CFU/250ml và mẫu nước uống trẻ lớp lớn 1 nhiễm Coliforms tổng cộng 3,7 x 104CFU/250ml (theo quy định hàm lượng Coliforms tổng số bằng 0 vi khuẩn/100ml).

Tin, ảnh: TẤN TÂN