An Phước- xã đầu tiên giai đoạn 2 được công nhận nông thôn mới

Cập nhật, 10:40, Thứ Bảy, 19/11/2016 (GMT+7)

Tối 18/11/2016, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Mang Thít và xã An Phước long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn NTM. Đây là xã thứ 24 của tỉnh, xã thứ tư của huyện Mang Thít và là xã đầu tiên được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016 và giai đoạn 2016- 2020.

Văn nghệ đặc sắc do Trung tâm Văn hoá tỉnh biểu diễn phục vụ lễ đón nhận xã NTM An Phước.
Văn nghệ đặc sắc do Trung tâm Văn hoá tỉnh biểu diễn phục vụ lễ đón nhận xã NTM An Phước.

Gần 6 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã An Phước nỗ lực thực hiện phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM”, đã huy động gần 217 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 123 tỷ đồng (56%) và nhiều nguồn lực khác thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM.

Song song với thực hiện các tiêu chí, huyện tập trung chỉ đạo, xã tích cực vận động đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu sản xuất gắn với thế mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp địa phương.

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ  Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã NTM và các phần thưởng cho Đảng bộ và nhân dân xã An Phước.
Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã NTM và các phần thưởng cho Đảng bộ và nhân dân xã An Phước.

 

Đến nay thu nhập bình quân đầu người dân trong xã đạt 33,54 triệu đồng/năm (tăng 2,3 lần so với năm 2011), tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,5%.

Cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội nông thôn cơ bản hoàn thiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, chính trị ổn định, ANTT được giữ vững; hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh.

Tại lễ đón bằng công nhận, Đảng bộ và nhân dân xã An Phước được UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng; 4 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT- NGUYÊN KHÁNH