Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 18/11/2016 (GMT+7)

Ngày 18/11/2016, Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1976- 2016).

Ông Lữ Quang Ngời trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long.
Ông Lữ Quang Ngời trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long.

Tiền thân của Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long là Trường Nghiệp vụ Tài chính Cửu Long, được thành lập tháng 10/1976. Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang; đội ngũ giảng viên nâng cao về số lượng và chất lượng:

Từ lúc đầu thành lập đến năm 2001, đội ngũ nhà trường là 46 người, đến nay là 103 người. Trong đó, 39 người có trình độ sau ĐH, tỷ lệ  58,2%, với 2 tiến sĩ và 29 thạc sĩ. Trường đã đào tạo, bồi dưỡng nhân lực khối ngành kinh tế có trình độ TCCN, CĐ, liên kết đào tạo ĐH và bồi dưỡng sau ĐH cho hơn 18.700 người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trường cần quan tâm triển khai quán triệt thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; đổi mới chương trình đào tạo và vận dụng phương pháp dạy học tích cực; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Tin, ảnh; CAO HUYỀN