Quyết tâm kéo giảm TNGT tháng cuối năm

Cập nhật, 04:41, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Để khắc phục tình hình TNGT đường bộ xảy ra liên tục, Giám đốc Công an tỉnh vừa chỉ đạo các đơn vị và công an huyện- thị- thành tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ chiến sĩ phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Trưởng các đơn vị nghiệp vụ và công an huyện- thị- thành tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trật tự ATGT trên các tuyến đường phụ trách; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: chạy quá tốc độ, uống rượu bia điều khiển phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, hết niên hạn sử dụng; đậu, đỗ không đúng quy định, cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn nhất là các đoạn cua, dốc cầu,…

Bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát, điều tra giải quyết TNGT nếu phát hiện các bất hợp lý về tổ chức giao thông, các công trình thi công không đảm bảo các điều kiện an toàn thì kiến nghị, đề xuất với ngành quản lý giao thông, đơn vị thi công khắc phục ngay.

Đồng thời lập hồ sơ các điểm, đoạn đường không an toàn, nếu có xảy ra TNGT mà nguyên nhân là do hạ tầng giao thông hoặc bất hợp lý về tổ chức giao thông thì kiến nghị xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và Công an huyện Long Hồ thường xuyên hướng dẫn, điều tiết giao thông trước cổng Khu công nghiệp Hòa Phú, tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các hộ buôn bán không lấn chiếm lòng, lề đường làm mất mỹ quan và gây cản trở giao thông.

Trong lúc thi hành nhiệm vụ phải chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi chống người thi hành công vụ, không để xảy ra thương vong cho cán bộ chiến sĩ.

ÁI BÌNH- HẠNH UYÊN