Phường 1 đón nhận danh hiệu "Văn minh đô thị"

Cập nhật, 05:58, Thứ Bảy, 08/10/2016 (GMT+7)

Chiều 7/10/2016, Phường 1 (TP Vĩnh Long) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Văn minh đô thị”. Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh Vĩnh Long đạt chuẩn này.

Phường 1 được công nhận văn minh đô thị và được UBND TP Vĩnh Long tặng thưởng 1 tỷ đồng.
Phường 1 được công nhận văn minh đô thị và được UBND TP Vĩnh Long tặng thưởng 1 tỷ đồng.

Phường 1 là trung tâm của TP Vĩnh Long với diện tích tự nhiên 0,94km2, có hơn 3.500 hộ với gần 14.000 nhân khẩu. Qua quá trình xây dựng văn minh đô thị, phường đã đạt và vượt những tiêu chí đề ra.

Về quy hoạch chung đô thị, trong 2 năm 2014- 2015, phường đã hoàn thành chỉnh trang cải tạo 4 công trình hành chính với tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Các tuyến đường, hẻm được nâng cấp, cải tạo thường xuyên hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa luôn được địa phương quan tâm thực hiện, thiết chế văn hóa được chú trọng. Cuối năm 2015, phường có gần 90% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa 5 năm liền; 100% khu dân cư vận động được người dân tham gia bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa cơ bản được chấp hành tốt. Phường đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác theo giờ quy định.

Cộng đồng thân thiện đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, trong 2 năm giúp 16 hộ thoát nghèo. Phong trào văn hóa, thể thao được duy trì thường xuyên, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo an toàn giao thông, không phát sinh tệ nạn xã hội, trọng án hình sự.

Nhân dân trong phường nghiêm chỉnh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Đảng bộ phường trong sạch vững mạnh, chính quyền dân chủ, kỷ cương, trong sạch; UBMTTQ và các đoàn thể hoạt động đủ mạnh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN