Trên 1.200 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý

Cập nhật, 16:40, Thứ Năm, 29/09/2016 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh vừa họp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai quy chế phối hợp lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy trên địa bàn.

Quy chế này đưa vào triển khai được các ban ngành, địa phương đồng thuận cao nhằm giảm thiểu số lượng người nghiện sống ngoài cộng đồng, thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy trong thời gian tới.

Quy chế do UBND tỉnh ban hành gồm có 4 chương, 22 điều, quy định nguyên tắc phối hợp, thẩm quyền, thủ tục, địa điểm và thời gian xác định tình trạng nghiện ma túy; quy trình phối hợp lập và thẩm định hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy: có nơi cư trú và không nơi cư trú ổn định.

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị định 221 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, Vĩnh Long vẫn còn nhiều vướng mắc trong việc lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai tập trung. Hiện toàn tỉnh có trên 1.200 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Trong đó, chỉ có 23 người cai nghiện tập trung, 114 người ở nhà tạm giữ, tạm giam, số còn lại đang ở ngoài cộng đồng.

SÔNG TRĂNG