Tiếp tục duy trì thực hiện kiểm soát vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật, 08:04, Thứ Tư, 14/09/2016 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia- Trương Hòa Bình- tại cuộc họp Ban Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia vừa được tổ chức nhằm đánh giá kết quả về công tác bảo đảm trật tự ATGT tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 9/2016.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia- Trương Hòa Bình- nhấn mạnh: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình TNGT trong 8 tháng đầu năm tiếp tục được kiềm chế, cả 3 tiêu chí về TNGT tiếp tục được kéo giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đặc biệt, tình hình trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới được bảo đảm, TNGT giảm sâu so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2016 gần đây. Tuy nhiên, trong tháng 8/2016 lại đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, TNGT lại tăng cả 2 tiêu chí về số vụ và số người chết, đặc biệt là TNGT đường bộ và đường thủy nội địa...

Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban ATGT quốc gia, các cơ quan chức năng của Bộ GTVT và các địa phương, đặc biệt là người đứng đầu các đơn vị cần nâng cao vai trò, trách nhiệm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai, thực hiện các giải pháp tăng cường ATGT kết cấu hạ tầng, vận tải và phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và công an các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền và xử phạt theo quy định tại Nghị định 46; tổng kết, đánh giá kết quả đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT- trật tự xã hội, trong đó trọng tâm là cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn.

ĐÔNG BÌNH