Không được phép mua bán sinh vật cảnh trên đường Nguyễn Thị Út

Cập nhật, 13:49, Thứ Ba, 13/09/2016 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long vừa ban hành văn bản chỉ đạo UBND Phường 1 tổ chức thực hiện di dời, không cho mua bán sinh vật cảnh trên đường Nguyễn Thị Út (Phường 1- TP Vĩnh Long).

Theo đó, UBND Phường 1 phối hợp các ngành chức năng có liên quan tổ chức thực hiện chấn chỉnh và không bố trí, sắp xếp kinh doanh mua bán chim, gà, chó cảnh và các ngành hàng khác như: chậu gốm, phân bón...

Chỉ giải quyết cho mua bán hoa thật, hoa giả. Trong quá trình kinh doanh mua bán hoa thật, hoa giả, các hộ kinh doanh phải đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, không được xây cất ki ốt, che chắn. Đồng thời, các hộ kinh doanh có cam kết mua bán đảm bảo bố trí lối đi dành cho người đi bộ, không lấn chiếm lòng đường.

Hiện nay trên đường Nguyễn Thị Út đang có một số hộ kinh doanh mua bán sinh vật cảnh gồm chim, gà và chó, phân bón cây, gây ảnh hưởng đến môi trường, làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị, dễ lây lan dịch bệnh, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Việc chấn chỉnh việc mua bán sinh vật cảnh này nhằm tạo điều kiện cho Phường 1 sớm đạt chuẩn phường văn minh đô thị, đảm bảo vẻ mỹ quan, bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người dân,…

KHÁNH NGUYỄN