Sớm xem xét bổ sung biên chế theo vị trí việc làm của Trung tâm Công tác Xã hội

Cập nhật, 16:26, Thứ Năm, 29/09/2016 (GMT+7)

Đây là kiến nghị của Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh gởi đến đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh sáng 29/9/2016.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- Nguyễn Minh Dũng và các thành viên đoàn thăm các bé khuyết tật bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- Nguyễn Minh Dũng và các thành viên đoàn thăm các bé khuyết tật bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

 

Theo ông Trần Ngọc Chi- Gíam đốc Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh,  theo Điều 13, Nghị định số 68/2008/NĐ-CP, quy định về định mức nhân viên chăm sóc đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, so với tổng số các nhóm đối tượng đang được Trung tâm quản lý, chăm sóc thì phải có 92 nhân viên, nhưng hiện nay Trung tâm chỉ có 66 nhân viên (kể cả gián tiếp); cần xem xét điều chỉnh chế độ phụ cấp cho cán bộ, viên chức làm việc tại Trung tâm theo Nghị định số 26/2016/NĐ-CP. 

Đồng thời, đầu tư xây dựng đường từ QL1 vào Trung tâm, vì đường này tỉnh đã thu hồi đất giao cho nhà đầu tư và hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, gặp khó khăn cho các đoàn khách từ thiện trong và ngoài tỉnh đến thăm đối tượng; xây dựng khu tạm lánh cho các đối tượng bảo vệ khẩn cấp gắn với hoạt động dạy nghề, phục hồi chức năng và tạo việc làm cho người khuyết tật tại Trung tâm.

Hiện nay Trung tâm đang quản lý, chăm sóc 169 người (trẻ em mồ côi 42; người cao tuổi 51, người khuyết tật nặng, người bệnh tâm thần 76). So với tổng số đối tượng đến cuối năm 2015 giảm 14 người, với các lý do: tái hòa nhập cộng đồng, giải quyết nuôi con nuôi, từ trần,…

Cơ sở II tại TX Bình Minh hiện đang quản lý, nuôi dưỡng 13 người (09 người cao tuổi, 04 người khuyết tật).

 Trung tâm còn phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo TX Bình Minh mở được 4 lớp mẫu giáo bán trú, với 102 cháu theo học, trong đó có 68 cháu là con em của đồng bào dân tộc Khmer. Ngoài ra, Trung tâm còn duy trì và phát triển nghề đan len và may công nghiệp cho người khuyết tật tại cơ sở.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN