Kết thúc xét tuyển bổ sung đợt 1: Nhiều trường sẽ tiếp tục tuyển bổ sung

Cập nhật, 14:26, Thứ Năm, 01/09/2016 (GMT+7)

Nhiều thí sinh trong đợt xét tuyển bổ sung đã bất ngờ chuyển rớt thành đậu vì điểm chuẩn đợt bổ sung thấp hơn đợt xét tuyển đầu tiên

1.9.Huyen. xet tuyen 1: Ít thí sinh đăng ký xét tuyển đợt bổ sung.
Ít thí sinh đăng ký xét tuyển đợt bổ sung.

Sáng 1/9, các trường ĐH, CĐ công bố kết quả xét tuyển bổ sung đợt 1 và bắt đầu nhận giấy xác nhận nhập học. Tại Vĩnh Long, lãnh đạo các trường cho biết sẽ tiếp tục xét tuyển bổ sung đợt 2.

Trong đợt xét tuyển bổ sung này, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long nhận được hơn 200 hồ sơ, Trường ĐH Cửu Long nhận hơn 110 hồ sơ, các trường khác trong tỉnh cũng nhận được từ 10 hồ sơ. Do đó, so với chỉ tiêu tuyển sinh tất cả các trường vẫn còn thiếu và chắc chắn phải xét tuyển bổ sung vào đợt tiếp theo 11/9- 21/9.

Nhiều thí sinh trong đợt xét tuyển bổ sung vừa qua đã bất ngờ chuyển rớt thành đậu vì điểm chuẩn đợt bổ sung thấp hơn đợt xét tuyển đầu tiên.

Nhiều trường đợt 1 có điểm chuẩn khá cao từ 19- 23 điểm thì nay chỉ còn 15 điểm. Ví dụ như ngành luật, Trường ĐH Cần Thơ đợt 1 có điểm trúng tuyển là 23 các thí sinh dưới 23 điểm đều rớt. Nhưng đến đợt xét tuyển bổ sung, các thí sinh nộp vào ngành này trúng tuyển với điểm 15.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN