Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty TNHH Tỷ Xuân

Cập nhật, 13:31, Thứ Bảy, 11/06/2016 (GMT+7)

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, sáng nay 11/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban lãnh đạo Công ty TNHH Tỷ Xuân.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban lãnh đạo Công ty TNHH Tỷ Xuân.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Tỷ Xuân, công ty có trụ sở chính tại Đài Loan, hiện công ty có 14 nhà máy, trong đó tại Việt Nam có 9 nhà máy, Trung Quốc 3 nhà máy và Myanmar 2 nhà máy với tổng số 60.000 lao động. Tổng doanh thu của tập đoàn khoảng 600 triệu USD/năm.

Riêng Công ty TNHH Tỷ Xuân được thành lập năm 2014 với 1.300 lao động, đến năm 2015 có tổng số lao động là 18.400 lao động, hàng năm sản xuất 19,5 triệu đôi giày, kim ngạch xuất khẩu đạt 160 triệu USD/năm.

Kế hoạch năm 2016 của công ty là có 25.000 lao động, sản lượng sản xuất 25 triệu đôi/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 230 triệu USD/năm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà xưởng của Công ty TNHH Tỷ Xuân.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà xưởng của Công ty TNHH Tỷ Xuân.

Đáng chú ý là công ty đã thành lập được chi bộ Đảng, qua đó, chi bộ làm tốt công tác giáo dục cho đảng viên và người lao động, phối hợp tốt với công ty thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động, xây dựng tốt mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty. Đồng chí lưu ý công ty, ngoài việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh cần chú ý chăm lo cuộc sống của người lao động, vì đó cũng là giải pháp để giúp công ty có thể phát triển bền vững.

Tin, ảnh: T.TÂM- T.ANH