22 căn nhà bị thiệt hại do giông lốc

Cập nhật, 14:50, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Khoảng 2 giờ sáng ngày 20/6/2016, một cơn mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm sập hoàn toàn một căn nhà của hộ dân ở ấp An Hội 2 (xã Tân An Hội-Mang Thít).

Chính quyền và người dân địa phương đang phụ thu dọn căn nhà sập giúp anh Long.
Chính quyền và người dân địa phương đang phụ thu dọn căn nhà sập giúp anh Long.

Căn nhà bị sập của anh Nguyễn Văn Long (SN 1978). Anh thuộc diện hộ nghèo. Rất may lúc đó không có ai ngủ ở trong nhà, nên không có thương vong về người. Ước tính tài sản thiệt hại trên 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, mưa lớn, gió mạnh cũng đã làm nhiều cây xanh trên địa bàn huyện Mang Thít ngã đổ, nhiều hoa màu hư hại; một số căn nhà yếu bị xiêu vẹo, có thể bị sập bất cứ lúc nào.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Mang Thít và Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện cùng chính quyền địa phương đã đến khảo sát, thống kê thiệt hại về tài sản để có hướng hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả. Đồng thời, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại cố gắng khắc phục hậu quả. Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Trong 1 tháng qua, trên địa bàn huyện Mang Thít, giông lốc đã làm tốc mái 20 căn và làm sập 2 căn nhà của hộ dân, ước thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: TRẦN PHONG